28 มีนาคม 2559

10 อันดับ ของเล่นสงกรานต์ยอดนิยม

ปืนฉีดน้ำ


          ชื่อเสียงของประเพณีสงกรานต์บ้านเรามีน้อยคนในโลกนี้จะไม่รู้จัก เมื่อถึงหน้าเทศกาลมหาสงกรานต์ของทุก ๆ ปีต่างมีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวเล่นสาดน้ำตามสถานที่จัดงานต่าง ๆ มากมาย ซึ่งในโพสนี้เรามาดูกันว่าอะไรคือสิ่งที่นิยมใช้กันมากที่สุดในสงคราม(น้ำ)ของแต่ละสถานที่ทั่วประเทศ  ไปกันเลย...


อันดับที่ 1 ปืนฉีดน้ำ

blog image

ปืนฉีดน้ำ

          "อุปกรณ์ที่ฉีดน้ำหลากหลายรูปแบบที่เพิ่มความน่ารัก เก๋ไก๋ให้กับเด็กๆและหนุ่มสาวทั้งหลายไม่ให้มือว่างเมื่อเจอคนที่เราอยากสาดน้ำใส่ เอาไว้เป็นอาวุธคู่กาย แต่ระวังการเลือกซื้ออย่าให้มีแรงดันมากเกินไปคนที่ถูกฉีดน้ำอาจเกิดอันตรายได้นะคะ และการเลือกซื้อควรจะดูให้ดีๆ เพราะอาจจะไม่มีคุณภาพตามที่คุณต้องการ."


อันดับที่ 2 แว่นกันน้ำ

blog image

"แว่นตา Safety Songkran กำลังเป็นแฟชั่นสีสันหลากหลายแว่นตากันน้ำใส่เล่นสงกรานต์ ที่พริตตี้ฮิตใส่กันเป็นที่สุด กันลมกันน้ำเข้าตาเพื่อไม่ให้เกิดโรคตาแดงเวลาเราเล่นน้ำแล้วน้ำที่ไม่สะอาดที่มีเชื้อโรคปะปน หากน้ำกระเด็นเข้าตาและมือเราที่ไม่สะอาดอาจไปขยี้ตาก็จะทำให้เกิดการติดเชื้อและอักเสบบวมแดงขึ้นมาได้ เพราะฉะนั้นแว่นกันน้ำจึงเป็นอุปกรณ์ที่ควรใส่ปกป้องดวงตาของเรา."


อันดับที่ 3 ซองกันน้ำ

blog image


"เราไม่รู้ว่าอุบัติเหตุที่จะทำให้โทรศัพท์หรือสิ่งของต่างๆ ที่เราไม่ต้องการให้มันเปียกนั้นจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่แต่เราควรที่จะป้องกันไว้ก่อน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายและสามารถติดต่อสื่อสารกันได้โดยปกติ."


อันดับที่ 4 หมวกกันแดด

blog image

"สงกรานต์ทำเอาใครหลายคนหน้าลอกหน้าแดงจนกลายเป็นหน้าดำมาแล้ว ถ้าคุณไม่อยากมีผิวหน้าที่ด่างหรือดำแตกต่างจากแต่ก่อน หมวกจึงเป็นอุปกรณ์ที่คุณควรพกเอาไว้หากเล่นน้ำในตอนกลางวันที่ต้องเจอแสงแดดจ้าๆ หรือการถูกแสงแดดโดยตรง ซึ่งเราควรจะหาวิธีป้องกันในการที่จะไม่ถูกแสงแดดโดยตรงและไม่ก่อให้เกิดการเป็นโรคมะเร็งผิวหนังด้วยนะคะ."


อันดับที่ 5 สายยาง


blog image

"สำหรับคนที่เล่นน้ำอยู่หน้าบ้านควรมีสายยางไว้เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญ เพราะต้องต่อจากก็อกในบ้านใส่น้ำให้เต็มถัง หรือบางทีไม่ทันใจ เอาไว้ฉีดน้ำใส่คนที่เล่นสงกรานต์อยู่บนรถก็เลิศเลอไม่แพ้กัน."



อันดับที่ 6 ถังน้ำ


"อุปกรณ์ที่ใช้บรรจุน้ำขนาดตั้งแต่เล็ก ๆ จนใช้แทนขันน้ำได้ไปจนถึงขนาดใหญ่บรรจุ 200 ลิตร อุปกรณ์นี้ขาดไม่ได้เลยสำหรับใครที่ชื่นชอบงานวันไหล เพื่อไม่ให้ความสนุกขาดตอนจำเป็นต้องมีถังใส่น้ำใหญ่ ๆ ใบหนึ่งใว้ท้ายรถ หรือแม้แต่จุดสกัดสาดน้ำตามที่ต่าง ๆ ก็ขาดไม่ได้เช่นกัน"



อันดับ 7 ขันน้ำ
blog image
"อุปกรณ์ที่หาง่ายที่เอาไว้ใช้ในทุกเทศกาลสงกรานต์ไม่ว่าจะเป็นการสาดน้ำ ใส่ดินสอพอง สรงน้ำพระ หรือ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะใช้ขันน้ำ รองมาจากการใช้ปืนฉีดน้ำในการสาดน้ำใส่กัน."



อันดับ 8 น้ำแข็ง



"เพื่อเป็นการเพิ่มความเย็นหรือที่ใครอาจเคยจะได้ยินว่าเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ประชาชนส่วนใหญ่จะใช้น้ำแข็งก้อนใหญ่แช่ลงไปในถังน้ำบางคนโดนสาดถึงกับร้อง " โอ้ยยยยยยย " หรือ " อูยยยยยย " เพราะความเย็นทำให้หนาวสั่นแทบจะวิ่งหนี คนที่สาดน้ำไปก็สะใจหัวเราะชอบใจกันยกใหญ่ แต่ถ้ารู้ว่าเป็นน้ำอุ่นแทบจะวิ่งเข้าใส่กันเลยทีเดียว."



อันดับที่ 9 น้ำอบ

blog image


"ในช่วงวันสงกรานต์ การสรงน้ำพระพุทธรูปและพระสงฆ์ การสรงน้ำพระพุทธรูปจะมีการแห่ อัญเชิญพระพุทธรูป เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสสรงน้ำกันอย่างทั่วถึงการสรงน้ำพระพุทธรูปจะนำน้ำอบไปประพรมที่องค์พระเพื่อความเป็นสิริมงคล และนำดอกไม้ ธูปเทียน ไปบูชาการสรงน้ำพระสงฆ์จะรดน้ำที่มือของท่านและเมื่อสรงน้ำ พระท่านก็จะให้ศีล ให้พร เพื่อความเป็นสิริมงคล และ ใช้น้ำอบในการรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้ใหญ่ เป็นการที่ลูกหลานจะเชิญให้ญาติผู้ใหญ่ พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย มานั่งในที่ที่จัดไว้ แล้วลูกหลานหรือผู้ที่มารดน้ำจะรดด้วยน้ำอบไทยผสมเจือกับน้ำที่โรยด้วยดอกไม้."




อันดับ 10 โลชั่นกันแดด



"ถึงจะรักสนุกซักแค่ใหนเราก็ไม่ควรลืมเรื่องความสวยความหล่อ หรืออันตรายจากรังสี UV ที่มากับแสงแดดอันร้อนแรงของช่วงเดือนเมษายน ทาโลชั่นป้องกันใว้ก่อนลงสนามรบในสงครามน้ำ เพราะถึงจะมีน้ำแต่น้ำก็สู้พลังของแดดไม่ได้อยู่ดีนะ"




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น